Skip to content
Published December 13, 2013 11:31am

Không giảm mức xử phạt Công ty CP Việt Nam Food vi phạm xả thải

Cty Việt Nam Food hoạt động từ ngày 5/3/2013, chuyên sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản, với tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng. Đây là 1 trong 7 doanh nghiệp ở Cà Mau đã được địa phương hỗ trợ trên 5,4 tỷ đồng từ nguồn thực hiện chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần Nghị định 210 của Chính phủ.

Theo tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau, Sở này vừa có văn bản khẳng định đơn xin giảm mức tiền xử phạt hành chính do vi phạm xả thải ra môi trường không qua xử lý của Cty Việt Nam Food (trụ sở tại Khu công nghiệp Hòa Trung, ấp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước), là không có cơ sở.

Trong đó cũng khẳng định nếu Công ty gặp khó khăn thì có thể nộp phạt nhiều lần, nhưng không quá 3 lần và không quá 6 tháng kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực.

kenh-xa-thai-Cong-ty-Co-phan-Viet-Nam-Food
Ảnh minh hoạ: TL

Trước đó, Công ty trên đã bị UBND tỉnh Cà Mau xử phạt hành chính do xả thải ra môi trường không qua hệ thống xử lý nước thải, gây ô nhiễm môi trường, với số tiền 332 triệu đồng. Trong quá trình được gia hạn việc cải tạo hệ thống xử lý môi trường (đến hết ngày 10/11/2016), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đề nghị Công ty phải thu gom toàn bộ nước thải về hệ thống xử lý nước thải và điều chỉnh Kế hoạch sản xuất phù hợp, không để hệ thống xử lý nước thải quá tải, gây ô nhiễm môi trường.

Thế nhưng, trong đợt kiểm tra hồi tháng 8 vừa qua, mẫu nước thải tại hố ga sau hệ thống xử lý nước thải ra nguồn tiếp nhận là kênh xáng Lương Thế Trân, xác định Công ty đã xả thải với lưu lượng 74 – 80m3/ngày, trong đó có 8 thông số vượt giới hạn cho phép (BOD5, COD, TSS, N-tổng, tổng dầu, mỡ động thực vật, Amoni và Coliform), đáng chú ý có thông số vượt đến 860 lần mức cho phép.

Trước đó, với lý do điều kiện sản xuất đang gặp khó, Công ty đã có đơn gửi đến UBND tỉnh xin giảm mức xử phạt vi phạm hành chính.

Huỳnh Thế Anh


By Admin Viet An Group

    Liên hệ ngay với Việt An

    Để biết thêm thông tin về sản phẩm của chúng tôi, xin vui lòng điền thông tin vào biểu mẫu. Nhân viên sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.
    Khi gửi biểu mẫu này, bạn xác nhận đã đọc và đồng ý với chính sách Quyền riêng tư của chúng tôi.